ไอเดียธุรกิจเสริมที่เหมาะกับการทำควบคู่ร้านสะดวกซัก

ในช่วงเวลา 2 – 3 ปีมานี้ ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักเกิดขึ้นมากมายตามพื้นที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวะนี้เองเป็นโอกาสทองสำหรับเจ้าของร้านสะดวกซักในการสรรหาไอเดียธุรกิจเสริมที่จะเปิดควบคู่กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าของเรา เพื่อสร้างผลกำไรเพิ่มเติม และในบทความชิ้นนี้ เราได้รวบรวมธุรกิจเสริมที่น่าสนใจมาฝากกัน ซึ่งจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมกันได้เลย 1. ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ ลองจินตนาการดูว่าหากบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับร้านสะดวกซักของเรามีร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ให้ลูกค้าสามารถเข้ามานั่งระหว่างรอผ้าได้จะดีแค่ไหน เพราะข้อดีสำหรับธุรกิจเสริมประเภทนี้คือ ส่วนใหญ่ลูกค้าร้านสะดวกซักจะมีกำลังซื้อสูง และต้องการนั่งรอในร้านคาเฟ่ติดแอร์ บรรยากาศดี พร้อมบริการไวไฟ ซึ่งหากมีร้านกาแฟรสชาติดี ราคาสมเหตุสมผลก็น่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 2. อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ หรือร้านบอร์ดเกม ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในปัจจุบันพัฒนาจากร้านรูปแบบเดิมให้มีความแตกต่างมากขึ้น โดยมีการขายขนมและเครื่องดื่มต่าง ๆ พร้อมพื้นที่นั่งชิล รวมถึงบริการอินเทอร์เน็ตไวไฟให้ได้ใช้งานกัน และนอกจากธุรกิจประเภทนี้ที่เหมาะกับการเปิดควบคู่กับร้านสะดวกซักแล้ว ยังมีร้านบอร์ดเกมเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน เพราะลูกค้าร้านสะดวกซักสามารถเข้ามานั่งเล่นบอร์ดเกมระหว่างรอผ้าได้แบบลืมเบื่อและให้ความเพลิดเพลินได้เช่นเดียวกัน 3. ร้านนวดหรือสปา มีลูกค้าร้านสะดวกซักจำนวนไม่น้อยที่มักใช้เวลาว่างระหว่างรอผ้าไปกับการนวดผ่อนคลาย ทำสปาทั้งตัว หรือทำสปาเท้า ซึ่งธุรกิจประเภทนี้มีจุดเด่นคือ ต้นทุนที่ไม่ต้องลงทุนสูง อย่างไรก็ตาม ควรตั้งราคาค่าบริการให้อยู่ในระดับที่พอดี เพราะอาจเป็นธุรกิจที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามายังร้านซักผ้ามากขึ้น และสามารถสร้างกำไรควบคู่ไปกับธุรกิจหลักของเราให้เติบโตต่อไปได้ 4. ร้านทำเล็บ ร้านทำเล็บเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเปิดควบคู่กับธุรกิจร้านสะดวกซัก เพราะใช้ต้นทุนที่ไม่สูงมาก ซึ่งนอกจากจะรองรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจากร้านซักผ้าแล้ว ยังสามารถต้อนรับลูกค้าทั่วไปอีกด้วย […]

เริ่มธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่?

หนึ่งในธุรกิจที่น่าจับตามองและได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับปี 2023 คงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โดยผู้ที่สนใจมักมีคำถามเบื้องต้นว่าเปิดธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่ และต้องดำเนินกิจการเป็นเวลานานแค่ไหนจึงจะคืนทุน ในบทความชิ้นนี้เราไปหาคำตอบเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่ พร้อมกันได้เลย 1. ขนาดของแฟรนไชส์ โดยทั่วไปแล้วหากต้องการเริ่มต้นธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่ จะต้องมีเงินทุนอย่างน้อยประมาณ 1 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของแฟรนไชส์ที่แบ่งออกได้ดังต่อไปนี้ ไซส์ S สำหรับผู้ที่สนใจแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่ การเริ่มต้นลงทุนด้วยงบประมาณ 1 – 2 ล้านบาท น่าจะเป็นการเริ่มต้นที่เหมาะสมและไม่กดดันตัวเองจนเกินไป โดยเจ้าของกิจการจะได้เครื่องซักล้างอบบนขนาดความจุ 15 กิโลกรัม จำนวน 2 คู่ และแบบ 20 กิโลกรัม จำนวน 2 คู่ ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับก้าวเล็ก ๆ ก่อนขยายธุรกิจให้เติบโตต่อไป ไซส์ M แฟรนไชส์ไซส์ M เหมาะสำหรับผู้ที่คุ้นเคยและเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่มาพอสมควร และมีเงินลงทุนประมาณ 2 – 2.7 ล้านบาท โดยเจ้าของกิจการจะได้เครื่องซักล้างอบบนขนาดความจุ 15 […]

ร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ?

ธุรกิจร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยธุรกิจดังกล่าวหากตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ก็จะสามารถคืนทุนให้กับเจ้าของกิจการได้ภายในระยะเวลา 1 – 2 ปี อย่างไรก็ตาม ก่อนไปถึงจุดนั้น ผู้ที่สนใจธุรกิจร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ จำเป็นต้องทราบเบื้องต้นก่อนว่า ธุรกิจดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งในบทความชิ้นนี้ เรามีรายละเอียดที่น่าสนใจมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปติดตามอ่านกันได้เลย 1. ค่าเช่าที่ ทำเลที่ตั้งของร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก สำหรับการเริ่มดำเนินธุรกิจ โดยเราแนะนำว่าควรเป็นทำเลที่ตั้งใกล้กับชุมชน โรงงาน โรงแรม ตลาด รวมถึงหอพักจะดีที่สุด เพราะมีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นโอกาสที่จะมีผู้มาใช้บริการก็มากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตามบริเวณทำเลดังกล่าว อาจมีค่าเช่าที่ค่อนข้างแพง แต่ในทางกลับกันก็จะสามารถคืนทุนให้กับเจ้าของธุรกิจได้เร็วขึ้นเช่นกัน 2. ค่าเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้าที่เหมาะสำหรับธุรกิจร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญควรเป็นเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรม ซึ่งมีขนาดความจุตั้งแต่ 10 กิโลกรัมขึ้นไป ราคา 20,000 – 25,000 บาท เพราะสามารถซักต่อเนื่อง เหมาะกับการทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง และยังซักผ้าชิ้นใหญ่อย่าง ผ้านวม ผ้าห่ม รวมถึงชุดเครื่องนอนไซส์ใหญ่ 6 ฟุตได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งเครื่องซักผ้าขนาดดังกล่าวยังมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ จึงใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่ากับการลงทุนร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ นอกจากนี้ เราควรพิจารณาเลือกซื้อเครื่องซักผ้าที่มาพร้อมกับบริการหลังการขายที่มีความน่าเชื่อ […]